Tìm hiểu vòng bi cầu là gì? Đặc điểm của vòng bi cầu

Vòng bi là một bộ phận của máy móc đã quá quen thuộc với con người. Hiện nay với sự phát triển của công nghiệp đã cho ra đời rất nhiều loại vòng bi như vòng bi bạc đạn tang trống, vòng bi côn, vòng bi đũa,… trong đó vòng bi cầu là loại thông dụng nhất. Vậy vòng bi cầu là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về loại vòng bi này trong bài viết dưới đây.

1. Vòng bi cầu là gì?

Vòng bi cầu là gì? Vòng bi cầu là loại vòng bi thông dụng và được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nó được sử dụng thông dụng nhất bởi khả năng đáp ứng nhiều ứng dụng truyền động, đơn giản và có thể dễ dàng tháo lắp khi cần thiết. 

Vòng bi cầu có khả năng chịu tải trọng hướng kính tốt và có thể làm việc ở tốc độ cao, nhưng lại chịu độ tải trọng dọc trục ở mức độ thấp. Ngoài ra vòng bi này còn cho phép đưa vào sử dụng nhanh và an toàn vì đã được bôi trơn sẵn và làm kín bằng phớt ở hai mặt.

Vòng bi cầu có nhược điểm là dễ bị tổn hại, giảm tuổi thọ làm việc nếu bị lắp lệch tâm hoặc phải chịu độ tải trọng dọc trục ngoài ý muốn.

Vòng bi cầu được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường. Xem chi tiết : Vòng bi SKF

2. Đặc điểm của vòng bi cầu

Đặc điểm của vòng bi cầu là gì? Vì sao chúng thông dụng như vậy? Dưới đây là những đặc điểm của vòng bi cầu:

– Vòng bi cầu có khả năng tự lự giống như vòng bi bạc đạn hoặc vòng bi  CARB, nó có thể thích nghi được với cả lệch động và lệch tĩnh.

– Vòng bi có khả năng hoạt động hiệu quả ở tốc độ cao, vì loại vòng bi này tạo ra ít ma sát nhất so với các loại vòng bi còn lại, cho phép chạy tốt hơn ở nhiệt độ thấp.

– Vòng bi cầu ít tạo nhiệt nên nhiệt độ của vòng bi cũng thấp hơn, điều này giúp kéo dài tuổi thọ của vòng bi, đồng thời giảm thiểu thời gian bảo trì.

– Độ ma sát của vòng bi cầu thấp, với cả viên bi và vòng ngoài đều hoạt động rất trơn tru giúp làm giảm độ ma sát.

– Vòng bi cầu còn có khả năng giảm tiếng ồn và mức độ rung.

Vòng Bi SKF 6001-2Z
Vòng Bi SKF 6001-2Z – Dựa vào đặc điểm và cấu tạo mà vòng bi cầu có thể giảm tiếng ồn

3. Các loại vòng bi cầu

Vòng bi cầu được chia ra làm nhiều loại nhỏ khác nhau, dưới đây là các loại vòng bi cầu:

Vòng bi cầu một dãy

Vòng bi cầu một dãy là loại được sử dụng phổ biến nhất, vòng bi này có rãnh mặt lăn trên cả hai vòng đệm trong và ngoài và đều có bán kính lớn hơn so với viên bi. Thiết kế của vòng bi cầu một dãy còn có lớp bảo vệ bằng thép hay nắp chặn bằng cao su không tiếp xúc.

Vòng bi kiểu Maximum

Với thiết kế đặc trưng có số lượng bi nhiều hơn các loại vòng bi cầu thông thường, và có các rãnh đặt bi ở vòng trong và vòng ngoài nên thường được sử dụng trong các trường hợp chịu tải dọc trục cao.

Có nhiều loại vòng bi cầu để bạn lựa chọn => Vòng bi Koyo

Vòng bi cầu tự lựa

Vòng bi cầu tự lựa thường thích hợp sử dụng với trục dài, những vị trí nối đỡ khó có thể định vị chính xác.

Vòng bi cầu kiểu Magneto

Vòng bi kiểu Magneto là loại vòng bi ổ nhỏ có đường kính lỗ từ 4 đến 20mm. Loại vòng bi này thường được dùng cho các magneto loại nhỏ. con quay hồi chuyển, dụng cụ chính xác..

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn vòng bi cầu là gì? Hiện nay với nhu cầu sử dụng vòng bi cầu cao, đã có nhiều đơn vị nhận cung cấp vòng bi này, tuy nhiên tìm được địa chỉ cung cấp uy tín, chất lượng không hề đơn giản. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm hãy đến ngay với vòng bi Trường Thành để được mua hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất.

CTY TNHH TM TRƯỜNG THÀNH VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 21, Liền kề 15, Khu Đô Thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • SĐT / Zalo: 0849485891
  • Mail: info@vongbitruongthanh.vn
  • Website : vongbitruongthanh.com

Những câu hỏi thường gặp

Với phương châm luôn mang đến giá trị đích thực của sản phẩm. Sản phẩm của Trường Thành phân phối luôn tốt nhất, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cam kết hoàn tiền gấp mười lần nếu bán hàng không đúng cam kết với khách hàng.

Đối với các sản phẩm Vòng bi Bạc đạn SKF, Vòng bi Bạc đạn NSK, Vòng bi Bạc đạn KOYO đều được bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Chúng tôi có thể cung cấp giải sản phẩm phong phú và đa dạng với giá cả cạnh tranh nhất. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Với chính sách bán hàng linh hoạt và nhiều ưu đãi.

Thông thường hàng có sẵn chúng tôi sẽ giao hàng trong vòng 24h. Đối với các sản phẩm phải đặt hàng chúng tôi luôn cố gắng giao hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.