Mỡ bò công nghiệp là gì? Ứng dụng của mỡ bò công nghiệp

Mọi người đều biết để tăng tuổi thọ sử dụng của động cơ và vòng bi thì việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm bôi trơn phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Trong đó không thể thiếu sản phẩm mỡ bò công nghiệp. Vậy mỡ bò công nghiệp là gì? Ứng dụng của mỡ bò công nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Mỡ bò công nghiệp là gì?

Mỡ bò công nghiệp là sản phẩm bôi trơn thiết bị máy móc được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Mặc dù chi phí của mỡ bò công nghiệp đắt hơn so với các loại dầu bôi trơn khác nhưng hiệu quả mà loại mỡ này đem lại đáp ứng được nhu cầu cao của máy móc và thiết bị hiện đại.. 

Mỡ bò công nghiệp giúp bôi trơn thiết bị máy móc

Phân loại mỡ bò công nghiệp

Có rất nhiều loại mỡ bò công nghiệp, trong đó được chia làm hai loại cơ bản, đó là mỡ bò gốc dầu mỏ và mỡ bò gốc tổng hợp. Mỗi một loại sẽ phù hợp để sử dụng với điều kiện và mục đích riêng. Cụ thể như phản ánh khả năng chống oxy hóa, sự tương thích với các loại máy móc, nhu cầu sử dụng và môi trường khác nhau.

Ưu điểm của mỡ bò công nghiệp

Nhờ các đặc tính vượt trội giúp kéo dài thời gian vận hành của động cơ nên mỡ bò công nghiệp giúp người dùng tiết kiệm được chi phí đáng kể, đồng thời tối đa hóa được thời gian sử dụng máy móc.

Bên cạnh đó mỡ bò công nghiệp còn có khả năng tạo ra lớp màng bôi trơn giúp tối đa độ ma sát từ đó hỗ trợ các chi tiết chuyển động một cách thuận lợi và dễ dàng ở mọi điều kiện nhiệt độ.

Thành phần của mỡ bò công nghiệp

Mỡ bò bôi trơn bao gồm hai thành phần chính là dầu khoáng và chất làm đặc, bên cạnh đó, mỡ bò bôi trơn còn có một số thành phần khác. Riêng chất làm đặc trong mỡ bò bôi trơn cho tác dụng định hình mỡ và được chia làm hai loại:

Chất làm đặc gốc xà phòng

Chất làm đặc gốc xà phòng có tác dụng giúp mỡ bò bôi trơn chịu được nhiệt và hoạt động bình thường ở nhiệt độ cao.

Chất làm đặc trong mỡ bò bôi trơn cho tác dụng định hình mỡ

Chất làm đặc gốc sáp

Chất làm đặc gốc sắp là sản phẩm có phân tử ở thể rắn, được chia thành hai loại là các hợp chất paraphin có nhiệt độ nóng chảy thấp và các hợp chất okokerit có nhiệt độ nóng chảy cao. Vì mỡ bò gốc sáp có tính ổn định tốt hơn mỡ gốc xà phòng nên được ưu tiên lựa chọn sử dụng hơn.

Tính chất cơ bản của mỡ bò công nghiệp

Độ nhớt

Đây là đại lượng đặc trưng cho khả năng lưu chuyển của mỡ bò công nghiệp. Độ nhớt của mỡ bò một đại lượng thay đổi theo nhiệt độ. Nhiệt độ tăng thì độ nhớt giảm và ngược lại. 

Điểm đông đặc

Điểm đông đặc là nhiệt độ thấp nhất mà mỡ bò công nghiệp còn có thể rót chảy được. Đây là đặc trưng cho tính chảy và thể lỏng của mỡ bò công nghiệp ở nhiệt độ thấp. Yếu tố này rất quan trọng đối với xe và các thiết bị làm việc ngoài trời phải khởi động trong thời tiết lạnh.

Mỡ bôi trơn giúp các thiết bị làm việc ngoài trời phải khởi động trong thời tiết lạnh

Lời kết

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin mỡ bò công nghiệp là gì, hãy truy cập website chính thức của công ty TNHH TM Trường Thành Việt Nam là vongbitruongthanh.com để tham khảo.

CTY TNHH TM TRƯỜNG THÀNH VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 21, Liền kề 15, Khu Đô Thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

SĐT / Zalo: 0849485891

Website: www.vongbitruongthanh.com

Những câu hỏi thường gặp

Với phương châm luôn mang đến giá trị đích thực của sản phẩm. Sản phẩm của Trường Thành phân phối luôn tốt nhất, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cam kết hoàn tiền gấp mười lần nếu bán hàng không đúng cam kết với khách hàng.

Đối với các sản phẩm Vòng bi Bạc đạn SKF, Vòng bi Bạc đạn NSK, Vòng bi Bạc đạn KOYO đều được bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Chúng tôi có thể cung cấp giải sản phẩm phong phú và đa dạng với giá cả cạnh tranh nhất. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Với chính sách bán hàng linh hoạt và nhiều ưu đãi.

Thông thường hàng có sẵn chúng tôi sẽ giao hàng trong vòng 24h. Đối với các sản phẩm phải đặt hàng chúng tôi luôn cố gắng giao hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.